Hồ sơ giám định lại thương tật do vết thương cũ tái phát.


Trình tự thực hiện
Bước 1. Cá nhân chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật.
            Bước2. Nộp hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (số 11 đường Trường Chinh, phường Phước Trung, thành phố Bà Rịa).
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính pháp lý về nội dung hồ sơ:
                + Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì viết Phiếu hẹn ngày trả kết quả.
            + Trường hợp hồ sơ thiếu, hoặc không hợp lệ thì Cán bộ tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn để người đến nộp bổ sung đầy đủ theo quy định.
            Bước 3. Sở Lao động – Thương binh và Xã hội trong thời gian 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ có trách nhiệm đối chiếu hồ sơ lưu tại Sở, báo cáo UBND Tỉnh đề nghị Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội thẩm định (Cục Người có công).
            Bước 4. Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội trong thời gian 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ có trách nhiệm thẩm định và trả kết quả đến Sở Lao động – Thương binh và Xã hội.
            Bước 5. Trong thời gian 10 ngày, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội căn cứ kết quả thẩm định của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội để giới thiệu những trường hợp đủ điều kiện ra Hội đồng giám định y khoa có thẩm quyền.
Bước 6. Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội căn cứ biên bản giám định lại thương tật ra quyết định điều chỉnh chế độ ưu đãi trong thời gian 10 ngày.
Bước 7. Nhận kết quảtại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bà Rịa – Vũng (số 11 đường Trường Chinh, phường Phước Trung, thành phố Bà Rịa hoặc gửi trả kết quả qua đường bưu điện).
Người đến nhận kết quả phải xuất trình Phiếu hẹn hoặc Giấy chứng minh nhân dân.
            Cán bộ giao trả kết quả kiểm tra Phiếu hẹn và giao trả kết quả cho người đến nhận.
Cách thực hiện
Trực tiếp tại cơ quan hành chính nhà nước.
Thành phần
+ Đơn đề nghị giám định lại thương tật;
+ Bản sao bệnh án điều trị vết thương tái phát của bệnh viện cấp huyện trở lên, trường hợp phẫu thuật phải có thêm phiếu phẫu thuật của bệnh viện cấp huyện trở lên;
+ Bản sao giấy chứng nhận bị thương;
+ Bản sao biên bản của các lần giám định trước;
Số lượng hồ sơ
01 (bộ).
Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả:
Các ngày làm việc trong tuần từ thứ 2 đến thứ 6 (Buổi sáng từ 7 giờ 00 đến 11 giờ 30, buổi chiều từ 13 giờ 30 đến 17 giờ 00), trừ ngày lễ.
Thời hạn giải quyết
             Trong thời gian 10 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận biên bản giám định lại thương tật (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội 10 ngày).
Đối tượng thực hiện
Cá nhân.
Cơ quan thực hiện
+ Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
+ Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không.
             + Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Lao động – Thương binh và Xã hội.
+ Cơ quan phối hợp (nếu có): Không.
Kết quả thực hiện
Quyết định hành chính.
Lệ phí
Không
Tên mẫu đơn tờ khai
Không
Yêu cầu thực hiện
Không
Cơ sở pháp lý
+Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng năm 2005;
+ Pháp lệnh số 04/2012/UBTVQH13 ngày 16/7/2012 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng;
            + Nghị định số 31/2013/NĐ-CP ngày 09/4/2013 của Chính phủ quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành một số điều của Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng;
            + Thông tư số 05/2013/TT-BLĐTBXH ngày 15/5/2013 của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội hướng dẫn về thủ tục lập hồ sơ, quản lý hồ sơ, thực hiện chế độ ưu đãi người có công với cách mạng và thân nhân;
Hồ sơ giám định lại thương tật do vết thương cũ tái phát. Hồ sơ giám định lại thương tật do vết thương cũ tái phát. Reviewed by Lê Thanh Duy on 05:40 Rating: 5

Không có nhận xét nào: